TÁI PHÁT TRIỂN XE ĐẠP TẠI HÀ NỘI VÌ MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN GIAO THÔNG ĐÔ THỊ BỀN VỮNG

Authors: Lê Nam, Phong

Ngay khi bước vào thời kỳ đô thị hóa mới đầu những năm 1990, hệ thống giao thông công cộng của Hà Nội – vốn đảm đương khoảng 40% tỉ phần giao thông cho đến năm 1989, bất ngờ sụp đổ và trong suốt khoảng thời gian hơn 10 năm (từ 1990 – 2000) “Hà Nội dường như phát triển theo hướng riêng và trở thành một TP không có giao thông vận tải công cộng” (Haidep, 2007). Cùng thời gian đó, số lượng xe máy tăng lên nhanh chóng, thay thế xe đạp trở thành phương tiện giao thông chính trên đường phố. Theo thống kê, nếu như năm 1990, HN có 1.578.000 chiếc xe đạp và 70.000 xe máy thì tới năm 2010, số lượng xe đạp chỉ còn 1 triệu chiếc, nhưng xe máy lại tăng lên tới 3 triệu chiếc. Xe đạp biến mất rất nhanh tại HN và ngay cả những đồ án quy hoạch tương lai của TP cũng không còn dành ưu tiên cho loại hình phương tiện này. Theo tính toán của đồ án Quy hoạch phát triển giao thông vận tải thủ đô đến năm 2020, tỉ phần xe đạp sẽ giảm dần từ mức 25% năm 2005 xuống còn 14% vào năm 2010 và 10% vào năm 2020…

Title: TÁI PHÁT TRIỂN XE ĐẠP TẠI HÀ NỘI VÌ MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN GIAO THÔNG ĐÔ THỊ BỀN VỮNG
Authors: Lê Nam, Phong
Keywords: Xe đạp;Giao thông đô thị;Hà Nội
Issue Date: 2015
Publisher: Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/153
Appears in Collections: IVIDES – Bài đăng tạp chí / Tham luận HN-HT
Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s